กำจัดแมลงสาบ ง่าย ปลอดภัย ตายยกรัง

เคยไหมยามที่ไปท่องเที่ยวไกลบ้านนานๆ บางทีไปเที่ยวเป็นแรมเดือน บ้านก็ไม่มีคนอยู่ แต่สิ่งที่เราอาจไม่เคยคาดคิดกลับจะครองบ้านเราแทน นั่นคือเจ้าแมลงสาบตัวร้าย ยิ่งเงียบๆ มืดๆ มันยิ่งชอบ

ไกลบ้านเว็บวันนี้ขอเสนอวิธีกำจัดเจ้าแมลงสาบด้วยวิธีง่ายปลอดภัยสำหรับคน เป็นวิธีของเด็กประถมซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเด็กทุกวันนี้เก่งจริงๆ ลองนำไปปฎิบัติดู

เด็กป.6 ค้นพบสารกำจัดแมลงสาบสูตรตายยกรัง

เด็กนักเรียนประถมโรงเรียนสมเด็จประชานุเคราะห์ หัวใสคิดค้นสารกำจัดแมลงสาบ สัตว์ที่เป็นพาหะนำโรคร้ายสูตรตายรังได้สำเร็จ สามารถกำจัดแมลงสาบได้ดีโดยไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์แมลงสาบ สัตว์ที่มีนิสัยทำลายข้าวของ ขับถ่ายสกปรก ส่งกลิ่นเหม็นและเป็นตัวแพร่กระจายเชื้อโรคมาสู่คนมากมาย


ได้แก่โรคทางเดินอาหารอหิวาตกโรค ไทฟอยด์ ภูมิแพ้ และโรคหอบหืดสารกำจัดแมลงสาบที่นักเรียนโรงเรียนสมเด็จประชานุเคราะห์ อำเภอสมเด็จจังหวัดกาฬสินธุ์ ค้นพบและสามารถกำจัดแมลงสาบให้กลับไปตายที่รังได้สำเร็จ

มีส่วนประกอบสำคัญคือ ปูนซีเมนต์ผง ผงแป้งข้าวจ้าว และผงโอวัลติน ซึ่งเมื่อนำผง 3 ชนิดมาผสมคลุกเคล้าให้เข้ากันมากที่สุดแล้วนำไปวางไว้ในที่ที่มีแมลงสาบซุกชุม พร้อมนำน้ำไปวางใกล้ๆ แมลงสาบจะมากินสารกำจัดแมลงสาบและน้ำแล้วจะกลับไปตายที่รังของมัน ซึ่งเป็นวิธีการกำจัดแมลงสาบที่ไม่มีพิษตกค้างและไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์เหมือนกับการกำจัดแมลงสาบโดยวิธีการใช้สารเคมีฉีดพ่น

เด็กหญิงเจนจิรา โพนยงค์ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนสมเด็จประชานุเคราะห์หนึ่งในผู้คิดค้นสารกำจัดแมลงสาบกล่าวว่า

ส่วนประกอบของสารกำจัดแมลงสาบจะมีคุณสมบัติและทำหน้าที่แตกต่างกันไป คือ
1. โอวัลตินจะเป็นสารที่ล่อให้แมลงสาบมากินสารกำจัดแมลงสาบ
2. แป้งข้าวจ้าวจะทำให้แมงสาบหิวน้ำเมื่อกินเข้าไป
3. ส่วนปูนซีเมนต์ทำให้แมงสาบแน่นท้องตาย เมื่อกินสารกำจัดแมลงสาบและน้ำเข้าไป

ทุกคนทุกบ้านสามารถผลิตสารกำจัดแมลงสาบแบบง่ายๆนี้และนำไปใช้ได้เองอย่างปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง ให้เป็นอันตรายกับชีวิตต้องขอชื่นชมเด็กไทย หัวใส มีสติปัญญาไม่แพ้ประเทศไหนในโลกใบนี้เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น